image banner
Đồng Xoài một chủ đầu tư chấp hành tự tháo dỡ công trình nhà xưởng xây dựng không phép trên khuôn viên đất rộng 16000m2
Lượt xem: 224
Chiều nay 22/4, ông Nguyễn Văn Hưng chủ đầu tư đã cho nhân công tự tháo dỡ công trình nhà xưởng xây dựng không phép của mình trên khuôn viên đất rộng gần 16.000m2 tại xã Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài trước sự chứng kiến của lãnh đạo UBND và các ngành chức năng xã Tiến Hưng.  
anh tin bai

Chủ đầu tư công trình đã chủ động cho nhân công tự tháo dỡ các công trình thi công không phép

Trước đó, ngày 13/4/2022, trong quá trình kiểm tra các lực lượng chức năng xã Tiến Hưng đã phát hiện tại ấp 2 đang thực hiện đào móng, tập kết vật liệu để xây dựng công trình nhà xưởng. Qua kiểm tra ông Nguyễn Văn Hưng, ngụ tại phường Tân Phú thành phố Đồng Xoài - chủ đầu tư xây dựng công trình cho biết, đang thực hiện đào móng làm nhà kho chứa vật liệu và làm gạch bloc để xây dựng nhà xưởng sản xuất viên nén công nghiệp. Tuy nhiên, ông Hưng không cung cấp được bất cứ giấy phép xây dựng, giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ khác liên quan đến việc xây dựng nhà kho hoặc công trình xưởng sản xuất kinh doanh. Hiện khu đất dự kiến làm nhà xưởng nói trên có 2 thửa đất, diện tích trên 16.000m2, nhưng chỉ có 400m2 đất thổ cư.

anh tin bai

Chủ đầu tư sẽ tháo dỡ toàn bộ công trình đã và đang thi công trả lại hiện trạng ban đầu cho khu đất. 

UBND xã đã tiến  hành lập biên bản tạm dựng toàn bộ việc thi công trong khu vực thửa đất, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư công trình thực hiện các thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất, xin cấp phép xây dựng công trình nhà xưởng theo đúng quy định của pháp luật. Ông Nguyễn Văn Hưng chủ đầu tư công trình không phép nói trên đã thừa nhận hành vi vi phạm và chấp hành tháo dỡ công trình vi phạm. " cơ sở của mình đang hoạt động bên Bàu Bàng - Bình Dương, nhưng do hết hợp đồng, nên mình muốn chuyển xưởng về đây trên đất của mình. Nhưng do chưa hiểu rõ các thủ tục, nên khi chính quyền địa phương kiểm tra mình chấp hành ngay, đồng thời ngừng thi công và tháo dỡ công trình. Cán bộ xã cũng đã giúp mình đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất để sau này xin phép xây dựng".

anh tin bai

 Chiều ngày 22/4, chủ đầu tư công trình vi phạm đã cho nhân công, xe máy tháo dỡ toàn bộ 2 nhà xưởng đã thi công trước đó để hoàn trả lại nguyên trang mặt bằng. Đồng thời, hứa sẽ thực hiện các thủ tục xin chuyển mục đích và xin cấp phép xây dựng thi công công trình theo quy định. Trong quá trình thực hiện các thủ tục, đơn vị sẽ không tiến hành thi công xây dựng thêm hoặc tác động làm thay đổi hiện trạng khu đất.   

Kim Phụng

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND XÃ TIẾN HƯNG

Địa chỉ : ĐT741, ấp 2, Xã Tiến Hưng, TP Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm : ông Nguyễn Thái Sơn - Chủ tịch

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị